ราคาทองคำอ่อนตัวลง ทองคำสปอตร่วงหลุด 1,900 ดอลลาร์  โดย
2023-09-27 17:10:04
more 
161

-- ราคาทองคำร่วงลงต่ำกว่าระดับสำคัญในวันพุธ เนื่องจากความกังวลว่าอัตราดอกเบี้ยจะสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และสัญญาณ Hawkish จากธนาคารกลางสหรัฐ ส่งผลให้นักลงทุนส่วนใหญ่เข้าซื้อเงินดอลลาร์

ปรับขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 10 เดือนในสัปดาห์นี้ โดยแซงหน้าทองคำในปีนี้ เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยปรับตัวสูงขึ้น ขณะนี้เฟดส่งสัญญาณขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งในปี 2024 และปรับลดอัตราดอกเบี้ยน้อยลงในปีหน้า จึงคาดว่าแนวโน้มนี้จึงคาดว่าจะดำเนินต่อไป

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลที่พุ่งสูงขึ้นยังกดดันความน่าสนใจของทองคำด้วย โดยพันธบัตรอายุ แตะระดับสูงสุดในรอบ 16 ปีในสัปดาห์นี้

ราคา ที่แสดงถึงการซื้อขายแบบเรียลไทม์ในทองคำแท่ง ร่วงลง 0.2% เป็น 1,897.49 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ซึ่งร่วงลงไปต่ำกว่าระดับ 1,900 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบเดือน

ที่จะหมดอายุในเดือนธันวาคมลดลง 0.2% เป็น 1,914.95 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และยังซื้อขายที่ระดับต่ำสุดในรอบ 1 เดือนในเวลา 00:31 ET (04:31 GMT) เครื่องมือทั้งสองขยายการขาดทุนเป็นเซสชั่นที่สามติดต่อกัน

อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นส่งผลให้ต้นทุนในการลงทุนในทองคำและสินทรัพย์ที่ไม่ให้ผลตอบแทนอื่นๆ เพิ่มขึ้น 

ขอบเขตของการฟื้นตัวของทองคำยังถูกกลบด้วยโอกาสที่อัตราดอกเบี้ยของสหรัฐจะอยู่ระดับสูงอีกนาน

มีแรงเข้าซื้อทองคำเพียงเล็กน้อย แม้ว่าจะมีความเสี่ยงเรื่อง Government Shutdown ก็ตาม

ทองคำมีแรงซื้อเพียงเล็กน้อยแม้ว่าตลาดเริ่มกังวลมากขึ้นเกี่ยวกับการชัตดาวน์ของรัฐบาลสหรัฐฯ สภาคองเกรสมีเวลาจนถึงสิ้นเดือนกันยายนในการผ่านร่างกฎหมายการใช้จ่าย แม้ว่าผู้กำหนดนโยบายจะแสดงสัญญาณเพียงเล็กน้อยในการบรรลุข้อตกลงร่วมกันเกี่ยวกับร่างกฎหมายการใช้จ่ายที่กว้างขึ้นก็ตาม

นักวิเคราะห์เตือนว่าการชัตดาวน์ของรัฐบาลสหรัฐฯ ในปี 2023 อาจส่งผลกระทบต่อวงกว้างมากขึ้นต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องเผชิญกับอัตราดอกเบี้ยที่สูงและอัตราเงินเฟ้อที่เหนียวแน่น

แต่แนวคิดดังกล่าวดูเหมือนจะกระตุ้นให้เกิดแรงซื้อเข้าทองคำเล็กน้อยเท่านั้น เนื่องจากการชัตดาวน์ในอดีตส่งผลกระทบอย่างจำกัดต่อสินทรัพย์ที่ขับเคลื่อนด้วยความเสี่ยงโดยเฉพาะหุ้น

ทองแดงอ่อนตัวลงแม้จะมีข้อมูลจีนที่เป็นบวก แต่วิกฤตภาคอสังหายังคงร้อนแรง

ในบรรดาโลหะอุตสาหกรรม ราคาทองแดงลดลงในวันพุธ แม้ว่าข้อมูลจะแสดงให้เห็นว่า ของจีนดีดตัวขึ้นในเดือนสิงหาคมหลังจากการตกต่ำมานานเกือบปี

ลดลง 0.2% เป็น 3.6402 ดอลลาร์ต่อปอนด์ และเข้าใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 1 เดือน

การมองโลกในแง่ดีต่อข้อมูลของจีนส่วนใหญ่ถูกชดเชยโดยความกลัวที่เลวร้ายลงต่อวิกฤตตลาดอสังหาริมทรัพย์

รายงานของสื่อกล่าวว่าประธานของ China (HK:) Group (HK:{50017|3333}}) ผู้พัฒนาที่ประสบปัญหาถูกควบคุมตัวโดยตำรวจ เพียงไม่กี่วันหลังจากที่ได้ระงับแผนการปรับโครงสร้างหนี้เนื่องจากการมีการสอบสวนบริษัทในเครืออย่าง Hengda Real Estate

Evergrande คือบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีหนี้มากที่สุดในโลก และเป็นหัวใจสำคัญของวิกฤตหนี้ที่ทวีความรุนแรงขึ้นในจีน ซึ่งส่งผลกระทบต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจในช่วงสามปีที่ผ่านมา

ตลาดอสังหาริมทรัพย์ของจีนเป็นแหล่งสำคัญของความต้องการทองแดง แต่ด้วยความกังวลที่มีต่อภาคส่วนนี้ทำให้ราคาทองแดงต่ำลงในปีที่ผ่านมา

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。