CK Châu Âu tăng; Diễn biến chính trị và các NHTW được chú ý
2024-06-18 18:30:03
more 
1370

- Thị trường chứng khoán châu Âu tăng hôm thứ Ba, được thúc đẩy bởi những lo lắng giảm bớt về bất ổn chính trị khu vực trong tuần, trước một số cuộc họp chính sách của ngân hàng trung ương, bao gồm cả từ Ngân hàng Anh.

Vào lúc 03:05 ET (07:05 GMT), chỉ số ở Đức giao dịch cao hơn 0,6%, ở Pháp tăng 0,6% và ở Anh tăng 0,5%.

Chứng khoán Pháp hồi phục

Tâm lý ở châu Âu đã phục hồi sau khi thị trường chứng khoán trong khu vực bị ảnh hưởng vào tuần trước do các đảng cánh hữu giành được lợi thế trong cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu, đỉnh điểm là việc Tổng thống Pháp Emmanuel Macron kêu gọi tổ chức bầu cử sớm.

Các cuộc thăm dò ý kiến ​​cho thấy Đảng Tập hợp Quốc gia cực hữu sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới ở Pháp trước liên minh cánh tả, với nhóm trung dung của Tổng thống Emmanuel Macron đứng thứ ba.

Mặc dù kết quả này còn lâu mới đạt được mức lý tưởng đối với hầu hết các nhà đầu tư, nhưng việc chỉ số CAC-40 của Pháp giảm hơn 6% trong tuần trước, mức giảm hàng tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 3 năm 2022, được coi là quá mức, với việc chỉ số này đang đi xuống trở lại.

Cuộc họp của các ngân hàng trung ương

Các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi số liệu cuối cùng về tháng 5 đối với khu vực đồng euro vào cuối phiên, với con số hàng năm dự kiến ​​được xác nhận là 2,6%, tăng từ 2,4 % của tháng trước.

đã cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào đầu tháng, nhưng vẫn tồn tại sự không chắc chắn về khung thời gian cho các đợt giảm trong tương lai.

Các ngân hàng trung ương ở , Vương quốc Anh và cũng sẽ họp trong tuần này, thị trường kỳ vọng hai ngân hàng này sẽ giữ ổn định lãi suất và Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ có thể sẽ nới lỏng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản.

Mặc dù dự kiến ​​sẽ không thay đổi lãi suất cơ bản, nhưng thống kê số phiếu sẽ được nghiên cứu để tìm manh mối cho hành động trong tương lai. Tháng trước, bảy thành viên của Ủy ban Chính sách tiền tệ đã bỏ phiếu giữ nguyên, trong khi hai người bỏ phiếu cắt giảm.

đã giữ lãi suất ở mức cao nhất trong 12 năm là 4,35% vào thứ Ba trước đó, đúng như dự đoán rộng rãi.

Dầu thô trượt dốc trong bối cảnh lo ngại về nhu cầu

Giá dầu thô giảm hôm thứ Ba, lấy lại một số mức tăng trong phiên trước đó, do triển vọng nhu cầu toàn cầu vẫn chưa chắc chắn trong bối cảnh nguồn cung dồi dào.

Đến 03:05 ET, tương lai giao dịch thấp hơn 0,2% ở mức 79,56 USD/thùng, trong khi hợp đồng giảm 0,2% xuống 84,09 USD/thùng.

Cả hai chỉ số chuẩn đều tăng khoảng 2% vào thứ Hai, đóng cửa ở mức cao nhất kể từ tháng Tư.

Dữ liệu được công bố đầu tuần này cho thấy Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, đang nỗ lực để tạo ra sự phục hồi kinh tế vững chắc, trong khi nền kinh tế Mỹ đang cảm thấy sức nặng của việc phải chịu lãi suất cao kéo dài.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。