'Giật mình' với số lượng đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến Theo Vietstock
2024-06-19 00:30:06
more 
1205

Vietstock - 'Giật mình' với số lượng đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến

Trong ngày đầu tiên mở đăng ký trực tuyến (17/6), thời điểm cao nhất Agribank ghi nhận cùng lúc có tới hơn 60.000 người truy cập đăng ký. Đây là một bất ngờ với chính những người trong cuộc, nhưng con số ở ngày thứ 2 còn tăng vọt.

Tuy nhiên, con số này nhanh chóng bị phá vỡ trong ngày thứ hai thực hiện đăng ký mua vàng trực tuyến (18/6), lượng người truy cập cùng lúc để thực hiện đăng ký mua vàng miếng cao hơn gấp đôi so với hôm qua.

Mặc dù số lượng người đăng ký tăng đột biến nhưng hệ thống vẫn đáp ứng đủ cho những người đăng ký trong ngày đầu tiên mở bán.

Bà Nguyễn Thị Phượng, Phó Tổng Giám đốc cho biết, vì đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng nên khi triển khai dịch vụ đăng ký mua vàng trực tuyến ngân hàng không gặp tình trạng tắc nghẽn. 

Do hệ thống đăng ký giao dịch trực tuyến của cho phép số lượng lớn khách hàng có thể cùng lúc đăng ký nên thời gian khớp giao dịch trong khoảng thời gian đầu giờ được thực hiện rất nhanh, chỉ trong một thời gian rất ngắn là ngân hàng đã nhận đủ lượng đăng ký. 

Rút kinh nghiệm từ những lần đăng ký thất bại, nhiều người nghĩ ra cách để đăng ký nhanh nhất có thể là viết sẵn các thông tin cần thiết, khi ngân hàng mở cổng đăng ký là lập tức “copy & paste” các thông tin cá nhân vào cổng đăng ký của ngân hàng.

Sau khi đăng ký thành công, ngân hàng sẽ gửi email xác nhận thời gian và địa điểm giao nhận vàng để khách hàng chủ động. Quá thời hạn 30 phút nếu khách hàng không có mặt để thực hiện việc giao nhận vàng, ngân hàng sẽ huỷ giao dịch để phục vụ khách hàng tiếp theo.

Cũng theo bà Phượng, việc các ngân hàng triển khai đăng ký mua vàng miếng trực tuyến được xem là giải pháp mang lại sự ổn định cho các khách hàng cũng như hoạt động của ngân hàng. 

Cùng với , BIDV (HM:) cũng đã bắt đầu triển khai nhận đăng ký mua vàng online từ ngày 17/6.

Trước đó, Vietcombank (HM:) đã triển khai dịch vụ đăng ký trực tuyến từ ngày 12/6, đến nay mỗi ngày có hàng chục nghìn lượt khách hàng đăng ký qua kênh trực tuyến. 

Việc cho phép khách hàng đăng ký mua vàng trực tuyến giúp khắc phục tình trạng khách hàng phải xếp hàng chờ đợi tại các điểm bán vàng. Tuy nhiên việc này không làm cho số lượng vàng bán ra tại các ngân hàng tăng lên, bởi lượng vàng bán ra phù hợp với năng lực phục vụ tại các điểm bán cũng như lượng vàng mua từ Ngân hàng Nhà nước.

Tuân Nguyễn

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。